Tìm hiểu những đặc trưng thú vị về người New York

06/09/2021 admin

Sở hữu tấm vé máy bay đi New York trong mùa này, quý khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một chuyến vi vu tuyệt vời nhất tại thành phố lớn nhất của nước Mỹ. Nhiều người thắc mắc rằng ngoài những cao ốc kỳ vĩ hay các khu thương mại và dịch vụ giải trí hiện đại nhất toàn cầu, thì “trái táo lớn” của nước Mỹ còn có gì đặc biệt? Câu trả lời nằm chính ở những đặc trưng tính cách và thói quen thú vị của con người bản xứ.

ve-may-bay-di-new-york-19-06-2015

Sẽ thật may mắn nếu như bạn gặp được một hướng dẫn viên là người gốc New York. Bởi lẽ, ngoài việc thuộc lòng đường sá và lịch sử thành phố, những người bạn này sẽ giúp bạn có thêm những kỷ niệm tràn ngập niềm vui trong chuyến khám phá nước Mỹ này.

Người New York hầu hết rất thân thiện và sẵn lòng hỗ trợ mỗi khi bạn yêu cầu, nhưng vì rất bận rộn nên họ sẽ không lãng phí thời gian với những thắc mắc “trời ơi đất hỡi” của bạn đâu. Cho nên, khi đã là một lữ khách ở một thành phố xa lạ này, hãy chắc rằng mình biết đủ về những đặc trưng, phong cách và văn hóa của cộng đồng bản xứ để không gặp phải những tình huống “vô duyên” và khó xử nhé.

Những đặc trưng thú vị về người New York bản xứ 

Với sự hòa nhập và chung sống của nhiều chủng tộc, Hoa Kỳ được xem là quốc gia bình đẳng nhất trên thế giới. Cho nên dù bạn là người thuộc màu da hay tôn giáo nào cũng không cần phải ái ngại khi đến thăm các thành phố của xứ sở này.

Mặt khác, dù tiếp xúc hằng ngày với nhiều người bạn quốc tế nhưng không vì thế mà người Mỹ mất đi những cá tính riêng biệt của mình. Một số đặc trưng nổi bật nhất đó chính là tôn trọng tự do cá nhân, tự do lựa chọn trong học vấn và tính riêng tư. Cùng đọc thêm những thông tin dưới đây để hiểu thêm về người dân New York và có một chuyến du lịch thú vị hơn nhé!

  • 1. Người New York luôn bận rộn nên họ sẽ lướt qua nhau rất nhanh.
  • 2. Luôn rất cẩn thận khi tham gia giao thông. Họ luôn tập trung chú ý các tín hiệu chỉ đường và  mọi thứ xung quanh dù đang đi bộ hay điều khiến xe trên đường cao tốc
  • 3. Người New York rất thích màu đen, vì thế họ thường mặc ít nhất một thứ màu đen trên người mình.
  • 4. Họ luôn luôn đeo tai nghe ở mọi nơi, trừ khi tham gia những công việc đòi hỏi tính nghiêm túc cao.
  •  5. Người bản xứ rất tôn trọng tự do cá nhân nên sự hiện diện của bạn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng vui buồn của họ. Điều duy nhất họ quan tâm là mục đích và dự định riêng của mình.
  •  6. Khi cần gọi taxi, người New York sẽ chỉ giơ một cánh tay lên chứ không bao giờ vẫy tay “điên cuồng”, dù cho có đang gấp gáp đến đâu chăng nữa.
  •  7. Họ không thích đến Quảng trường Thời đại (Times Square) như bạn nghĩ đâu. Bởi vì nó quá đông đúc nên người New York chỉ đến đó khi công việc bắt buộc mà thôi.

ve-may-bay-di-new-york-19-06-2015-1

  •  8. Họ không thích đứng ngoài cửa kính để chỉ dẫn cho tài xế lái xe taxi.
  •  9. Tuyệt đối không la cà ở trạm tàu điện, họ luôn chạy rất nhanh để bắt được những chuyến xe của mình.
  •  10. Họ có khả năng xử lý đến 10 việc cùng lúc.
  •  11. Luôn chỉ đường nếu như được hỏi, tuy nhiên họ sẽ nói rất nhanh và đôi khi điều đó khiến bạn không hiểu hết được. Đó chỉ là thói quen thôi và bạn nên thích ứng bằng cách tập trung hơn khi lắng nghe
  •  12. Họ sẽ nhăn mặt khi nhìn thấy y phục có biểu tượng “I ♥ NY”
  •  13. New Yorkers cực ghét những kẻ đi xe đạp và lái xe taxi sai luật, đừng làm thế vì bạn rất có thể sẽ bị nguyền rủa đấy.

Còn rất nhiều điều thú vị về người Mỹ bản xứ ở New York mà chỉ khi tiếp xúc với họ bạn mới hoàn toàn cảm nhận được. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì nếu bạn đã để mắt đến New York trong chuyến du lịch sắp tới thì đó chắc chắn là điểm dừng chân tuyệt vời đấy.

Hiện phòng vé tại Việt Nam của China Airlines – Vietnam Booking đang mở bán nhiều hạng vé máy bay giá rẻ đi New York. Đây là một địa chỉ mà quý khách nên cân nhắc đến khi có nhu cầu du lịch Mỹ từ Việt Nam. Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, Vietnam Booking luôn mang đến những dịch vụ dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến của cho các hành trình bay trong nước và quốc tế cho hành khách Việt. Thêm vào đó, đây còn là kênh thông tin hữu ích với các chức năng tìm kiếm hành trình bay, cung cấp thông tin khuyến mãi, hỗ trợ giải đáp thắc mắc hàng không… Với những chức năng hữu ích này, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những tấm vé máy bay như ý đến bất cứ nơi đâu bạn muốn.

Xem thêm:

Vé Máy Bay Khuyến Mãi