Ngày hội Holi sắc màu độc đáo tại New York

30/06/2015 admin

Holi là một ngày hội của những sắc màu rực rỡ dành cho mọi lứa tuổi. Đây là một phong tục có nguồn gốc từ Ấn Độ, nay đã lan sang Mỹ và trở thành một sự kiện được nhiều người dân New York yêu thích. Vì vậy, nếu không đến được Ấn Độ thì bạn hoàn toàn có thể đặt vé máy bay đi New York để tham gia ngày hội này.

Khám phá lễ hội sắc màu Holi trên đất Mỹ

Nguồn gốc và thời gian tổ chức của lễ hội

Holi là một ngày hội truyền thống có nguồn gốc lâu đời tại Ấn Độ. Nó thường được diễn ra vào vào dịp trung tuần tháng 3 hằng năm. Để chuẩn bị cho lễ hội này, người ta sẽ tạo ra các loại bột mang sắc màu khác nhau từ nghệ tây, gỗ đàn hương, hoa hồng và các loại hương liệu phong phú khác. Chúng sẽ được rắc hết lên người những ai tham gia sự kiện này.

ve may bay di New York gia re

Ngoài tính giải trí, lễ hội này còn mang ý nghĩa muốn xóa bỏ ranh giới giai cấp, phân biệt chủng tộc và ca ngợi tinh thần bình đẳng trong xã hội. Mặt khác, người Ấn Độ cũng cho rằng những ai nhận được nhiều màu sắc trên người thì sẽ gặp may mắn và phước thành trong suốt thời gian còn lại của năm.

Lễ hội sắc màu Holi độc đáo tại New York

Tương tự như ở Ấn Độ, lễ hội này cũng được tổ chức tại New York vào tháng 3 thường niên. Người Mỹ tham gia ngày hội Holi cũng sẽ tụ họp thành một đám đông và ném bột vào nhau. Đặc biệt, Holi ở New York còn có phần sôi động hơn vì có sự góp mặt của các ban nhạc đường phố. Bên cạnh đó, ngày hội này còn được kết hợp lại với cuộc thi chạy marathon quanh hồ Onondaga. Những đám đông sẽ đứng hai bên đường hồ reo và còn cổ vũ bằng cách ném bột màu vào người các vận động viên.

ve may bay di New York, My gia re

Với tính vui nhộn và tinh thần vận động, sự kiện Holi ở Mỹ thu hút không ít thanh thiếu niên và trẻ em tham gia. Ho sẽ cùng nhau chơi đùa, tô vẽ những mảng màu rực rỡ cho trang phục của nhau và phủ lên mặt đất một cơn bột màu rực rỡ. Thêm vào đó, hành động ném bột màu còn được họ gọi là Đội bom màu-  “Color bomb squad”.

Đặc biệt, những người tham gia sẽ được mời thưởng thức Bhang  – một loại thức uống từ cây cần sa dành riêng cho lễ hội. Nếu bạn không muốn dùng thử cũng không sao, nhưng hãy giữ thái độ vui vẻ và đừng quên nói câu “bura na mano holi hai” hay "don’t mind, it is Holi” nhé.

dat mua ve may bay di new york gia re nhat

Có dịp tham quan nước Mỹ trong dịp này, du khách có thể tìm đến trung tâm thương mại Dag Hammerskjold, New York để được trực tiếp trải nghiệm những hoạt động thú vị trên. Cũng vào thời gian này, trên toàn nước Mỹ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động đón chào năm mới. Trong bối cảnh đó, Holi cũng được cộng đồng bản xứ tiếp nhận và hưởng ứng như một hình thức thể hiện tình bằng hữu và bình đẳng trên xứ sở cờ hoa. Đồng thời, đây cũng là biểu hiện cho việc Hindu giáo nhưng đang ngày càng trở nên phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.

Mua vé máy bay đi New York ở đâu?

Tại Việt Nam, đường bay Việt Nam – New York, Mỹ có khá nhiều hãng hàng không cùng nhau khai thác và cạnh tranh. Trong đó, China Airlines là một lựa chọn hoàn hảo cả về chất lượng lẫn giá thành mà bạn nên cân nhắc. Bất cứ lúc nào muốn sở hữu cho mình một chiếc vé máy bay đi New York từ Việt Nam, quý vị đều có thể gọi về các số tổng đài: 04.3732 2333 – 08.3956 2142 để nhận được ưu đãi bằng những mức giá thấp hơn thị trường.

Ngoài ra, phòng vé máy bay của chúng tôi còn phân phối những hành trình đi mỹ và đi các nước châu Âu, châu Á cho đến các chuyến bay nội địa với giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu đi du lịch, thăm người thân hoặc công tác bằng đường hàng không.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi