Làm gì khi bị lạc đường ở Mỹ

15/11/2022 admin

Lạc đường là điều không ai muốn, mà tệ hơn lại là lạc đường khi đang tận hưởng chuyến du lịch với tấm vé máy bay đi Mỹ của mình. Bởi lẽ, tại những nơi đất khách quê người, sự cố này rất dễ dẫn bạn đến một tá rắc rối về an ninh và thời giờ. Tuy nhiên, là một người thông minh, bạn vẫn có thể thích ứng tốt dựa trên những nền tảng kiến thức đã trang bị sẵn!

Trên hành trình khám phá vùng đất mới, sẽ có không ít lần bạn bị mất phương hướng và quên đường về. Đừng nghĩ về nó như một điều quá tồi tệ, hãy nằm lòng những bí quyết sau đây và bình thản đối mặt với nó:

ve may bay di my gia re

Những điều nên làm khi bị lạc

1. Luôn giữ thái độ bình tĩnh và nếu không tránh khỏi sự hoảng loạn thì tuyệt đối đừng để bất kỳ ai nhận ra điều đó. Thứ nhất, sự bình tĩnh sẽ giúp bạn xử lý và đưa ra phương án chính xác nhất. Thứ 2, mọi biểu hiện cho thấy bạn đang hốt hoảng sẽ thu hút kẻ xấu tiếp cận để lợi dụng.

2. Bạn đừng đi đâu ngay mà hãy dừng lại ở điểm lạc để xác định lối ra ngược trở lại. hãy cố gắng nhớ tên của nơi mà mình muốn đến, sau đó hỏi người đi đường trông có vẻ đáng tin về đường đi đến nơi đó. Nên hỏi đường những người nữ thay vì hỏi nam.

3. Nếu không biết tiếng địa phương, ít nhất bạn nên chuẩn bị bản đồ và đánh dấu vị trí của những nơi phổ biến nhất như quảng trường, nhà thờ, ga tàu, trạm đón xe buýt… Khi hỏi đường, bạn nên mở bạn đồ ra và lấy tay chỉ vào biểu tượng của các khu vực công cộng đông đúc ấy. 

4. Hãy tận dụng chiếc smartphone của mình để định vị lại nơi bạn đang bị lạc và tìm lối ra khỏi. Muốn thực hiện được các thao tác này, điện thoại của bạn cần được kết nối 3G hoặc GPRS trước đó.

ve may bay di my china airlines gia re

5. Nếu đi du lịch Mỹ theo dạng tour được tổ chức bởi các công ty lữ hành. Du khách đừng quên lấy số điện thoại của trưởng đoàn, hướng dẫn địa phương. Hạn chế tách đoàn ngoài những khung thời gian cho phép tự do và nhớ mang theo điện thoại để liên lạc nhờ sự hỗ trợ của họ nếu lỡ có lạc đường.

6. Không nên vì tò mò mà tự mình đi vào những con hẻm và nhỏ vắng vẻ để khám phá. Đặt trong trường hợp bạn đã bước vào đó, hãy quay trở lại trước khi đi quá sâu và rẻ ngoằn ngoèo. Tệ nhất là có kẻ lạ quấy rầy, du khách hãy cố gắng giữ thái độ bình tĩnh để ứng phó.

7. Đi đi đường, thi thoảng bạn cũng nên quan sát qua hệ thống cửa kính của các cửa hàng 2 bên đường để chắc chắn rằng không có ai đang lén theo dõi mình. Khi bị cướp đe dọa, hãy để chúng lấy đi mọi thứ và tuyệt đối đừng chống trả vì hành động này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Thêm vào đó, bạn nên cất tiền ở nhiều chỗ để luôn có kinh phí dự trữ.

8. Không du lịch một mình ở nơi mà bạn chưa thuộc lòng đường sá. Đặc biệt là các du khách nữ, đừng bao giờ đi theo những tên cò. Hãy cố gắng bình tĩnh cắt đuôi chúng nếu bạn đang bị đeo bám.

dat mua ve may bay di my gia re nhat

9. Cuối cùng, nhà vận chuyển China Airlines khuyên bạn nên bỏ ra thêm một ít chi phí để mua bảo hiểm du lịch. Tuy không thể ngăn các sự cố xảy ra với bạn, nhưng nó lại  rất hữu dụng nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào trong hành trình của mình.

Xem thêm:

Vé Máy Bay Khuyến Mãi