Kinh nghiệm cho việc mua sắm và ăn uống ở Mỹ

08/04/2015 admin

Ẩm thực và mua sắm là những nhu cầu quan trọng không của riêng một du khách nào. Đặc biệt với những người Việt sẽ du lịch với vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, quý vị đã thật sự biết rõ về những địa điểm ăn uống và shopping tốt ở nơi mình sắp đến chưa? Để không phải lóng ngóng ở nơi đất khách quê người, mời bạn cùng chia sẻ một số kinh nghiệm của những người đi trước nhé!

Trải nghiệm ẩm thực với vé máy bay đi Mỹ

Ẩm thực Mỹ tuy không thể sánh ngang với những cái nôi ẩm thực thế giới như Pháp, Italia hay Trung Hoa nhưng nó lại vô cùng đa dạng và phong phú. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được chào đón với vô vàn những lựa chọn ăn uống đặc sắc, từ thức ăn nhanh cho đến những món ăn chính cầu kỳ đến từ khắp các nơi trên thế giới.

Du khách có thể chọn fast food như một món ăn chống đói cấp tốc vào giữa các lịch trình du lịch của mình. Mỹ là nơi bắt nguồn và cũng sở hữu một con số lớn các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như: McDonald, KFC, Taco Bell, Subway… Tại đây, bạn có thể tha hồ trải nghiệm những món chiên thơm giòn và giàu năng lượng theo sở thích riêng của mình!

Thêm vào đó, mọi thành phố lớn của Mỹ đều sở hữu một cơ số khủng các nhà hàng mang hương vị và phong cách quốc tế. Chúng đã được du nhập vào hợp chủng quốc này theo các con đường di cư của cộng đồng người Bỉ, Pháp, Tiệp, Đức cho đến Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam…

ve may bay di my china airlines gia re

  • Những tín đồ của ẩm thực Trung Quốc, Việt và Thái nên một lần đến China Town. Bạn sẽ không phải hối hận vì đồ ăn châu Á ở đây ngon không thể chê vào đâu được.
  • Riêng món Nhật thì không đâu ở Mỹ có thể so bì với khu Little Tokyo. Đặc biệt, nếu như có thể, bạn nên cố gắng thu xếp đến Japanese Village Plaza. Các đặc sản Nhật bản ở đây như tempura, sushi luôn mang đến thực khách những hương vị thuần chất như ở bản địa.
  • Khu Korean Town là những nơi mà thực khách quen thuộc của món ăn Hàn nên lui tới. Đây là địa chỉ chuyện chế biến và phục vụ các loại BBQ, lẩu hải sản, udon và pugogi thơm ngon với giá cả hợp lý.
  •  Nếu thực khách muốn ăn nhiều món đa dạng ở cùng một nơi thì đừng bỏ qua Farmers Market ở khu Grove (W.3rd Street). Đặc biệt, khu vực này không những có đồ ăn ngon mà còn có nhiều cảnh đẹp để tham quan vào buổi tối

Nếu kinh phí cho phép, du khách cũng nên trải nghiệm các bữa chính một cách trịnh trọng tại hệ thống nhà hàng đẳng cấp như: Michel Richard's Citronelle, José Andrés', Zaytinya, Jaleo và Café Atlantico…

Kinh nghiệm mua sắm ở Mỹ

Đất Mỹ là nơi sở hữu vô số các trung tâm thương mại, showroom, chợ, outlet… Chúng đều được xem là các thiên đường mua sắm bởi sự sang trọng và tiện nghi vượt bậc. Tuy nhiên, bạn nên nằm lòng một số bí quyết trước khi thực hiện cuộc mua sắm của mình tại đây!  

dat mua ve may bay di my gia re nhat

  • Nếu mục đích chính của chuyến đi này là mua sắm, quý vị nên chọn thời điểm du lịch vào những dịp lễ lớn của Mỹ. Đây là cơ hội tận hưởng vô số các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được giới kinh doanh bán lẻ Mỹ tung ra. Mùa big sales thường rơi vào các dịp lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (ngày 04/07 thường niên), lễ Tạ ơn (từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến hết tháng 12) và Tết Dương lịch.
  • Nếu shopping tại chợ, du khách không nên mua hàng với mức giá ban đầu mà chủ shop đưa ra. Giới tiểu thương ở Mỹ cũng có thói quen thách giá như người Việt. Vì vậy, đừng ngại trả giá nếu bạn không muốn bị “hớ”. Thêm vào đó, du khách cũng có thể nhờ hướng dẫn viên giúp ngã giá cho món đồ mình ưng ý.
  • Có một số mẹo vặt thường được áp dụng khi shopping ở Mỹ hay bất cứ đâu. Đó là bạn hãy chú ý những lỗi nhỏ trên món đồ để thương lượng mua hàng với một cái giá thấp hơn rất nhiều.
  • Hãy chuẩn bị đủ các loại tiền từ tiền lẻ cho đến tiền Polime. Vì khi mua sắm, bạn sẽ bắt gặp không ít những món đồ có giá cả đa dạng. Lúc này, việc trả tiền với mệnh giá tương đương sẽ giúp cho cuộc giao dịch được diễn ra nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, đừng quên dùng thẻ tín dụng để thanh toán cho các món đồ cao cấp có giá trị khoảng vài ngàn USD bạn nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi