Kiến trúc đặc sắc tại thành phố Den Haag của Hà Lan

16/03/2016 admin

Den Haag là thành phố lớn thứ ba của Hà Lan, sau Amsterdam và Rotterdam, là trung tâm của chùm đô thị Haaglanden và nằm ở góc Tây nam của Randstad. Tuy không phải là thủ đô nhưng khi mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Lan, bạn sẽ vô cùng ấn tượng về sự quan trọng của Den Haag – đây là trụ sở của các cơ quan chính quyền của đất nước như: trụ sở của chính phủ, quốc hội, tòa án tối cao và Hội đồng Nhà nước Hà Lan. Ngoài ra còn có các cơ quan quốc tế khác như: các đại sứ quán nước ngoài, Tòa án Công lý Quốc tế, Tòa án Hình sự Quốc tế…

Tham quan các tòa kiến trúc đặc sắc nhất

Huis ten Bosch

Là một trong ba cung điện chính thức của Hoàng gia Hà Lan, hai cung điện còn lại là Noordeinde Palace ở The Hague và Cung điện Hoàng gia ở Amsterdam. Huis ten Bosch là nhà của cựu nữ hoàng Beatrix vào những năm 1981, Vua Willem-Alexander và gia đình ông đã công bố kế hoạch di chuyển vào cung điện trong tương lai gần vì thế dự án cho cung điện bắt đầu được thực hiện.

Huis ten Bosch bắt đầu xây dựng vào tháng 9/1645, dưới sự chỉ đạo của Bartholomeus Drijfhout, được thiết kế bởi Pieter Bưu Jacob van Campen. Trong những thế kỷ tiếp theo, cung điện thường xuyên được thay đổi bởi các chủ sở hữu của gia đình Nassau, vua nước Phổ và nhiều người khác cho đến khi thực dân Pháp xâm lược vào năm 1795. 

dat mua ve may bay di ha lan

Het Plein

Là một thị trấn nhộn nhịp ở trung tâm thành phố cũ của The Hague, nằm liền kề với Binnenhof, đây là nơi đi đến hạ viện, có các bảo tàng nghệ thuật Mauritshuis. Het Plein trước kia là một khu vườn, với tòa lâu đài Binnenhof – được xem là trung tâm chính trị của Hà Lan trong những năm 1584. Het Plein được xây dựng vào năm 1632 và được lấy cảm hứng từ Place des Vosges ở Paris, bức tượng William Silent, được thực hiện bởi nhà điêu khắc Lodewyk Royer, được đặt ở trung tâm vào năm 1848.

Hiện nay Het Plein được phủ một lớp cây xanh quanh thành phố, những khu vườn được bao quanh bởi một vòng kênh rạch với không gian rộng mát, bên trên là các nhà hàng bán đồ ăn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm cho du khách gần xa. Nó cũng được coi như một quảng thành phố thường xuyên có các các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

ve may bay di ha lan gia re

Peace Palace

Cung điện Hòa Bình là một tòa nhà hành chính luật pháp quốc tế ở The Hague, thường được gọi là ghế của luật pháp quốc tế vì nó là trụ sở của Tòa án Trọng tài Thường trực và cơ quan tư pháp chính của Liên Hợp Quốc, cũng như Học viện Hague của Luật Quốc tế và Thư viện Peace Palace. Peace Palace được xây dựng vào năm 2012, thường xuyên có các triển lãm thường trực và trình chiếu những bộ phim ngắn về các tổ chức nằm trong cung điện.

Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Louis M. Cordonnier, trong một cuộc thi thiết kế cung điện. Tòa nhà chính thức khai trương vào tháng 8/1913, ban đầu được xây dựng để dành cho Tòa án Trọng tài Thường trực – một tòa án tạo ra để kết thúc chiến tranh theo Công ước Hague 1899. Sau này nó trở tành cung điện Hòa bình, được công nhận là Di sản châu Âu vào tháng 4/2014.

ve may bay china airlines

Noordeinde Palace

Là một trong ba cung điện chính thức của gia đình hoàng gia Hà Lan, nằm ở South Holland, được sử dụng như nơi làm việc của Vua Willem-Alexander từ năm 2013. Cung điện có nguồn gốc là một trang trại trung cổ, được chuyển đổi thành một nơi ở rộng rãi bởi người quản lý hoa của Hà Lan – Willem van de Goudt vào năm 1533.

Vào năm 1595, cung điện được mua bởi Louise de Coligny – vợ của William và con trai Hoàng tử Frederik Hendrik. Ông đã mở rộng khu đất bằng các khu vườn và ngôi nhà mới, kéo dài tòa nhà chính và thêm cánh ở hai bên, tạo ra hình chữ H đặc trưng như du khách được nhìn thấy ngày hôm nay. Hiện nay, những khu vườn của cung điện được mở cửa cho công chúng khắp nơi đến tham quan và tìm hiểu lịch sử của thành phố.

ve may bay di ha lan

Các đại lý giá rẻ China Airlines luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trên mọi chuyến du lịch bổ ích, vui vẻ đến khắp mọi miền đất nước, thường xuyên liên hệ đến chúng tôi khi có nhu cầu mua vé máy bay đi Hà Lan hay bất cứ nơi đâu nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi