Rực rỡ sắc màu tại lễ hội Holi, Ấn Độ

29/08/2017 admin

Book vé máy bay trực tuyến đến Ấn Độ, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc, quang cảnh thiên nhiên rực rỡ mà hơn hết là sẽ được hòa mình vào lễ hội Holi độc đáo nhất của người Ấn Độ.

Lễ hội màu sắc được diễn ra hàng năm ở Ấn Độ đã tạo nên một nét văn hóa đặc sắc nhất của họ và đây là cơ hội để du khách có thêm được sự trải nghiệm quý báu tại đất nước xinh đẹp này.

Lễ hội Holi đặc sắc ở Ấn Độ 

Thời gian diễn ra lễ hội Holi

Cứ vào ngày trăng tròn tháng 3 hàng năm theo lịch Hindu, lễ hội Holi (lễ hội sắc màu) sẽ được diễn ra nhằm kỉ niệm cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác và để đánh dấu sự khởi đầu mùa xuân thuận lợi với mong muốn mùa màng quanh năm được bội thu. Lễ hội Holi là một trong những lễ hội đặc biệt nhất tại đất nước Ấn Độ và được diễn ra ở khắp mọi nơi, nhưng tổ chức lớn nhất là ở Mathura. 

ve may bay di an do

Nghi lễ trong lễ hội Holi, Ấn Độ

Trong quá trình diễn ra lễ hội, du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Ấn Độ sẽ được tận mắt chứng kiến những nghi lễ văn hóa tín ngưỡng độc đáo tại lễ hội như:

Chuẩn bị giàn thiêu Holika

Trước thời gian lễ hội Holi được diễn ra, người dân nơi đây sẽ chuẩn bị sẵn gỗ cũng như những nguyên liệu dễ cháy để làm giàn thiêu. Người ta đã làm ra hình nộm tượng trưng Holika (người lừa Prahalad vào lửa) đặt lên trên giàn hỏa thiêu.

Còn với những người phụ nữ, trong dịp diễn ra lễ hội này họ sẽ làm một số những món ăn đặc trưng như: mathri, malpuas, gujiya…để phục vụ cho ngày lễ.

Nghi lễ Holika Dahan

ve may bay gia re di an do

Nghi lễ Holika Dahan sẽ thực hiện đêm trước của lễ hội, người dân sẽ chọn thời điểm vừa đúng lúc mặt trời lặn để cùng nhau châm lửa giàn hỏa thiêu. Nghi lễ diễn ra nhằm nói lên cái thiện sẽ luôn chiến thắng được cái ác. Và trong khoảng thời gian này mọi người sẽ tụ tập lại, vui vẻ hát hò và nhảy múa xung quanh ngọn lửa.

Hòa mình vào không gian đầy màu sắc

Sau nghi lễ Holika Dahan, sáng hôm sau lễ hội Holi chính thức bắt đầu. Các loại màu sắc khác nhau mà du khách săn vé máy bay giá rẻ sang Ấn Độ sẽ được thấy trong lễ hội đều được pha trọn bằng những loại thực vật tự nhiên như: gỗ đàn hương, hoa hồng, nghệ tây…

Hầu hết tất cả mọi người sẽ di chuyển ra đường để hòa mình vào lễ hội đặc biệt này. Mỗi người đều chuẩn bị cho mình những loại bột màu khô, các quả bóng có chứa màu để phun màu, ném vào những người xung quanh. Người ta quan niệm rằng, ai nhận được nhiều màu sắc khác nhau ở lễ hội sẽ có được nhiều may mắn và đầy màu sắc trong năm mới. Việc ném màu sắc vào nhau còn thể hiện cho sự tự do, không có sự phân biệt giai cấp trong xã hội.

ve may bay di an do gia re

Mọi người sẽ hòa mình vào những điệu nhảy, những bài hát theo tiếng troongd và cùng nhau ăn những món ăn truyền thống hấp dẫn. Sau buổi lễ, họ tắm rửa sạch sẽ và tiếp đón những người thân, bạn bè đến chơi. Lễ hội Holi diễn ra còn với mục đích là tha thứ, gạt bỏ mọi thù hận nhằm tạo ra sự hài hòa trong xã hội.

Một số biến thể khác của lễ hội Holi

Nếu như ở Mathura lễ hội diễn ra ngắn ngày, thì ở vùng Braj nằm phía bắc Ấn Độ, lễ hội Holi kéo dài đến 1 tuần. Người dân nơi đây có riêng một ngày đặc biệt khác là những người phụ nữ sẽ đánh bằng gậy vào các tấm lá chắc mà những người đàn ông đứng trong đó. Còn ở phía nam Ấn Độ, người dân ở đây sẽ thờ và cúng cho vị thần tình yêu Kaamadeva.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi